Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Lão hóa nữ tu Công giáo tìm sự an ủi ở nhà dưỡng lão Do Thái ở Bronx

Cô luôn nghĩ rằng cô sẽ sống ra ngày cô khi cô đã có trong nhiều thập kỷ, trong một tu viện theo Công giáo La Mã truyền thống lâu đời của các tu sĩ trẻ chu đáo chăm sóc cho chị gái của mình.

Chị Angela Rooney.  "Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai đến đây với một trái tim nặng hơn tôi '(Ảnh: AP)
Chị Angela Rooney. "Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai đến đây với một trái tim nặng hơn tôi '(Ảnh: AP)

Nhưng với vài phụ nữ trẻ chọn cuộc sống tôn giáo, nhà thờ cấp trên của cô đã buộc phải tìm nơi khác để chăm sóc, và trong những năm qua đã gửi Rooney và hàng chục các nữ tu khác của người Do Thái Home LifeCare, một phức hợp chăm sóc lão khoa ở Bronx thành lập như là một điều dưỡng nhà cho người Do Thái già.


"Tôi muốn tu của tôi, nhà thờ lớn lớn của tôi, tôi Stations Thánh Giá," Rooney nói. "Cái tên rất 'Do Thái Home' bật tôi ra. ... Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai đến đây với một trái tim nặng hơn tôi."

Rooney và 57 chị em khác, tuổi từ 73-98, có kể từ khi điều chỉnh độc đáo để phòng và hàng xóm mới của họ, trở thành một phần hoạt động của lớp và tiếp tục sứ vụ của họ với những việc làm tốt như nắm tay của bệnh nhân chết trên sàn nhà tế bần.

"Đây là nhà bây giờ," Chị 83 tuổi Grace Henke nói. "Khi chúng tôi lần đầu tiên đến, chúng ta là con cá ra khỏi nước."

Chị Rosemarie Bittermann.  'Chúng tôi đã gần như tất cả các thích nghi "(Ảnh: AP)
Chị Rosemarie Bittermann. 'Chúng tôi đã gần như tất cả các thích nghi "(Ảnh: AP)

Đây là một tình huống bất thường phản ánh một thực tế của các nữ tu Công Giáo Hoa Kỳ trong thế kỷ 21: Ít phụ nữ trẻ đang dành cuộc sống của họ cho các dòng tu, và những người đã có các nữ tu là lão hóa và phải đối mặt với sự leo thang nhu cầu chăm sóc sức khỏe.


Hiện nay, có nhiều chị em gái hơn 90 tuổi so với độ tuổi dưới 60, cho biết Mary Gautier, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu ứng dụng trong các Tông Đồ tại Đại học Georgetown. Nghiên cứu của trung tâm năm 2009 cho thấy 80 phần trăm của các tu sĩ Mỹ là hơn 60.

"Mô hình của họ chăm sóc cho chị gái của họ không còn bền vững," Robin Eggert, chủ tịch của tập đoàn tư vấn Realm, mà đã làm việc với các đơn đặt hàng một số nữ tu để tìm giải pháp cho biết.


Lối vào Do Thái Home LifeCare phức tạp (Ảnh: AP)
Lối vào Do Thái Home LifeCare phức tạp (Ảnh: AP)

Eggert nói một số dòng tu nữ đã hợp tác với các tổ chức bên ngoài cung cấp điều dưỡng chuyên môn, trợ giúp sinh sống và mức độ chăm sóc khác, nhưng "Chúng tôi chưa bao giờ làm người Do Thái trước đây."


The Sisters of Charity của New York đã nhìn thấy số lượng của nó giảm từ mức đỉnh năm 1960 của 1.350 đến 270 ngày hôm nay, và không có chị em mới đã tham gia ở Mỹ trong 20 năm.Đó là thứ tự đầu tiên đưa ra một yêu cầu cho các đề án đã được trả lời bởi các phi lợi nhuận của người Do Thái Home LifeCare. Hai đơn đặt hàng khác có trụ sở tại Manhattan, Dòng Phanxicô đòi của trái tim tinh khiết nhất của Đức Maria và các nữ tu truyền giáo của Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria, theo sau.


Một số các sư cô hiện đang sống tại Jewish Home, kể cả giáo viên đã nghỉ hưu, nhân viên xã hội và y tá, cho biết họ đã rất hạnh phúc sau khi do dự một số ban đầu.

"Chúng tôi đã gần như tất cả, 95 phần trăm, chấp nhận và thích nghi. Những người có khả năng kháng đã loại bình tĩnh lại," 92 tuổi Chị Rosemarie Bittermann nói.

"Nó chắc chắn phù hợp với nhu cầu của chúng tôi," Chị Loretta Theresa Richards cho biết, 86. "Chúng tôi có thể ở lại với nhau, chúng tôi có nhà nguyện nhỏ của riêng của chúng tôi. Họ đã đi ra khỏi con đường của họ để tìm một không gian để chúng tôi có Thánh Lễ. Tôi có thể nói nó rất đẹp. Tôi là một chút miễn cưỡng, vì tôi mất một lời khấn khó nghèo ".

Chị Loretta Theresa Richards.  'Tôi bỏ lỡ thịt xông khói' (Ảnh: AP)
Chị Loretta Theresa Richards. 'Tôi bỏ lỡ thịt xông khói' (Ảnh: AP)

Một số thứ khác nhau, tuy nhiên. Trong khi người Do Thái Home LifeCare bây giờ nondenominational - hầu hết cư dân là Christian - di sản của người Do Thái của nó vẫn còn rõ ràng, với một giáo sĩ Do Thái cư trú và ăn kosher-style trong những dinh thự sống độc lập.

"Tôi nhớ những bacon," Richards nói. Thêm Chị Maria Goretti Mannix, 83: "Tôi nhận thấy rằng chúng ta không bao giờ có được ham hoặc thịt heo sườn Các món ăn là tốt, mặc dù.."


Các nữ tu chăm sóc được tài trợ thông qua một sự kết hợp của bảo hiểm của chính phủ, các chương trình y tế của tổng giáo phận New York, các khoản thanh toán từ thứ tự chính nó và các chị em nhân 'tài sản ít ỏi.


Trong khi các nữ tu được phép vào phòng gần nhau - hầu hết là trên cùng một tầng như một số đồng nghiệp - họ cũng khuyến khích tham gia của nhà mở để tất cả các hoạt động.


Một căn phòng đã được đặt sang một bên tại nhà cho Thánh Lễ 'Chúng tôi có nhà nguyện nhỏ của riêng của chúng tôi' (Ảnh: AP).
Một căn phòng đã được đặt sang một bên tại nhà cho Thánh Lễ 'Chúng tôi có nhà nguyện nhỏ của riêng của chúng tôi' (Ảnh: AP).

Regina Melly, một phó chủ tịch cao cấp của Do Thái Home LifeCare, cho biết các chị em đã được hưởng lợi rất nhiều trong khuôn viên Bronx.


"Điều này đã thành công hơn là chúng ta có thể tưởng tượng," cô nói. "Ngay từ đầu, họ đã nói chuyện về việc tiếp tục chức vụ của họ ở đây, và họ đã chạm vào người dân và các cán bộ từ ngày họ đến. Bạn sẽ thấy, trong phòng ăn, họ không ngồi cùng nhau, họ ngồi với các cư dân khác. Người dân ở đây yêu họ. "

Các nữ tu đã được học tiếng Tây Ban Nha, giảng dạy tiếng Anh và đóng gói bao bì y tế cho nước ngoài. Eggert nói các chị em, "vì họ cảm thấy họ là một gia đình lớn", đặc biệt đã gây chú ý cho những người dân không nhận được chuyến thăm thường xuyên từ người thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét